น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม

ลำดับกิจกรรม ขับเคลื่อน ปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ


21 มกราคม 2559 @ แกนนำประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ (ปปท.) เข้าแจ้งความมีผู้แอบอ้างกลุ่ม ปปท. ก่อความไม่สงบ: ด่วน. วันนี้ 21 ม.ค.59 ./ พี่หมออารมย์ คำจริง เข้าแจ้งความเป็นหลักฐาน หลังมีกลุ่มคนแอบอ้างว่า เป็นกลุ่มของ ปปท. (ประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ) จะเข้า พบท่านนายกรัฐมนตรี ขณะเดินทางไป นครสวรรค์ และพิษณุโลก / โดยมีนายอำเภอทับคล้อ แจ้งมาที่สระบุรี ด้วยว่า ได้ข่าว วันเพ็ญ จะพาคนเข้าไปพบท่านนายกรัฐมนตรี และ มีข่าวว่าทหารจะคอย ล็อคตัว โดยมีข่าวนี้ออกมา เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา. ล่าสุด . ทหารฝ่ายความมั่นคงแจ้งไปยังพี่หมออารมย์ หลังพบมีรายงานว่า พี่หมอจะนำคนเข้าไปพบท่านนายกรัฐมนตรีด้วย ซึ่งกลุ่มพวกเราคือในนามกลุ่ม. ปปท . เรื่อง ดังกล่าว เป็นข้อมูลที่ไม่จริง และอาจ .....อ่านต่อ

20 มกราคม 2559 @ แกนนำประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ (ปปท.) ดูสถานที่และประชุมเตรียมงานนิทรรศการ ที่ตลาดบองมาเช่เมื่อวันพุธที่ 20 มกราคม 2559 หลังจากได้เข้าพบ ปปช. แกนนำกลุ่มประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ ได้เข้าดูสถานที่จัดงานนิทรรศการ “ด้วยรักและห่วงใย ปันน้ำใจสู่พิจิตร” ที่กำลังจะจัดขึ้นที่ตลาดบองมาเช่ (ถนนเทศบาลสงเคราะห์-ประชาชื่น ใกล้วัดเสมียนนารี) ในวันที่ 12-13-14 กุมภาพันธ์ 2559 และทำการประชุมการเตรียมงานที่จุดแสดงนิทรรศการ ลานวอล์คกิ้งสตรีท (Walking Street) พื้นที่เชื่อมต่ออาคารลานจอดรถ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมการจัดงาน ที่ลิงก์ http://csr-rg.blogspot.com/p/blog-page_12.html โดยจะแบ่งพื้นที่ ..... อ่านต่อ
20 มกราคม 2559 @ แกนนำประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ (ปปท.) รวมตัวกันตามหาความยุติธรรมที่ ปปช.: วันนี้ที่ ปปช 20 ม.ค.59. /. การจับมือกันสู้ของพวกเรา เพราะ รู้ว่า จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าแผ่นดินประเทศไทย ที่มีกฎหมาย แต่ ไม่ยุติธรรมกับประชาชน วันนี้เราเดินตามหาความเป็นธรรม ความยุติธรรม เพื่อ ให้ เกิดความเป็นธรรมต่อแผ่นดินและ ต่อคนไทยทุกคน /. ก่อนที่คนไทยจะเดือดร้อน ครึ่งแผ่นดิน เพราะมีทองคำมหาศาลผ่ากลางแผ่นดินประเทศไทยถึง 31 จังหวัดจากนี้ ......ชมภาพและอ่านต่อ
19 มกราคม 2559 @ แกนนำประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ (ปปท.) ร่วมกันไปที่ NEWS1 อัดรายการ "คนเคาะข่าว"หลังจากแกนนำของกลุ่มประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ (ปปท.) ได้เดินทางไปทวงถามความคืบหน้าของการยื่นหนังสือให้ทางดีเอสไอรับคดีเหมืองทองคำเป็นคดีพิเศษ เมื่อช่วงเช้า ก็เดินทางช่อง NEWS1 ถนนพระอาทิตย์ เพื่ออัดรายการคนเคาะข่าว ประจำวันที่ 19 ม.ค.59 โดยการสัมภาษณ์เป็นการพูดคุยกันถึงความคืบหน้าของกการรับเรื่องเป็นคดีพิเศษของดีเอสไอ เรื่องความคืบหน้าของการดำเนินคดี และประชาสัมพันธ์กิจกรรม “ด้วยรักและห่วงใย ปันน้ำใจสู่พิจิตร” ครั้งที่ 1-3 ไปสู่การเตรียมการจัดนิทรรศการ .....ดูคลิปและอ่านต่อ

19 มกราคม 2559 @ แกนนำประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ (ปปท.) เข้าพบดีเอสไอ (DSI) เพื่อฟังผลการพิจารณาการรับเรื่องเหมืองทองคำเป็นคดีพิเศษแจ้งข่าวไปยังพี่น้องรอบเหมืองทองคำพิจิตร ขณะนี้ ดีเอสไอได้รับคดีเหมืองทองคำเป็นคดีพิเศษแล้ว ถือเป็นข่าวดีสำหรับทุกคนรอบเหมือง จากนี้การลงพื้นที่สอบสวนหาความจริง จะนำไปสู่ความเป็นธรรมให้กับทุกๆคน ขอให้ทุกคนที่กำลังเดือดร้อน เจ็บป่วย หรือ มีเหตุที่เป็นพยานหลักฐานที่อาจเป็นสาเหตุของผลกระทบที่ควรเชื่อได้ว่าอาจจะมาจากเหมือง ให้ร่วมกันแจ้งข้อมูลต่อดีเอสไอ เพื่อจะนำไปสู่การดำเนินคดี และจะเป็นเส้นทางนำไปสู่กระบวรการยุติธรรมเพื่อทุกๆคน ต่อไปอย่าได้หลงทาง. หรือเกรงกลัว ต่อ .....อ่านต่อ

9 มกราคม 2559 @ แกนนำประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ (ปปท.) และชาวบ้านใจบุญเตรียมสิ่งของร่วมบริจาค “ด้วยรักและห่วงใย ปันน้ำใจสู่พิจิตร” ครั้งที่ 3หลังจากการประชุมเตรียมงานของแกนนำประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ (ปปท.) ร่วมกับท่านพระอาจารย์สมคิด ตะกรุดวัด ที่วัดป่าสันติธรรม มวกเหล็ก จ.สระบุรี เสร็จเรียบร้อยในช่วงเช้า กลุ่มแกนนำไปร่วมกับชาวบ้านที่มีจิตอาสาร่วมบริจาคพืชพันธุ์ธัญญาหาร ผลไม้ ผักปลอดสารพิษ ที่ชาวบ้านปลูกรอตัดมอบให้ทุกคนที่ได้รับผลกระทบรอบเหมืองทองคำ แล้วต้องไปรอรับผักมูลค่า 40 บาท น้ำใจของชาวบ้านนอกพื้นที่ คุณป้า คุณยาย นั้นสุดยอดมาก ยังมีกล้วย ข้าวโพด ที่ยังไม่สามารถไปตระเวณถ่ายท่ให้ชมได้ รอพบกับภาพบรรยากาศน่าประทับใจในวัน .....อ่านต่อ

รับบริจาคกระดาษ A4 เพื่อชี้แจงปัญหาการทำเหมืองกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำนวน 50 รีม